[Lưu Ý] Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 154

Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 89 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng từ đấy mọi người có thể nắm rõ kiến thức và có giải pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng để phục vụ người bị mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng

  Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng là một số thông tin mà nhiều người cần nắm rõ lúc tìm hiểu về loài cây này cũng như tiến hành sử dụng chúng phụ thuộc trên những bài thuốc Đông y. Tổng quan để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn trong quá trình sử dụng, mời các bạn cùng theo dõi các thông tin liên quan đến mẫu thảo dược này qua nội dung sau.

Tìm hiểu về cây huyết rồng và các đặc điểm nhận biết chúng

  Thông thường, mỗi loài thực vật đều sẽ có đặc điểm không giống nhau về hình dạng ngoài và những tính chất bên trong. Theo đó, loài cây huyết rồng này có tên khoa học là Sargentodoxa Cuneata, thuộc họ huyết đằng và còn có nhiều tên gọi khác như cây bổ máu, hồng đằng, thuyết đằng…

  Thực tế, có nhiều dòng huyết rồng không giống nhau nhưng về chủ yếu là đều có điểm chung về hình dáng bên ngoài là dây leo thân gỗ, khi trưởng thành thì phần thân sẽ rất to, chắc khoẻ với hình trụ tròn hoặc dẹt. Còn khi còn non, phần thân sẽ có lớp lông tơ mịn mọc xung quanh. Ở mặt phẫu thuật cắt lát của thân cây, chúng ta có thể nhận thấy bên trong có từ 2 - 3 vòng có thể có hay không đồng tâm.

  Về lá, lá của loài cây này thuộc lá kép, có 3 lá chét và ở phần giữa sẽ to hơn 2 lá bên cạnh. Đến mùa hoa nở, những chùm hoa của cây nở ra có hình chuỳ, dài tầm 15 - 20cm với màu đỏ trông rất đẹp. Còn về quả khá tương đối dài, có thể đạt tới 12cm với 36 hạt bên trong.

  Loại cây này sẽ tiết ra loài nhựa cây có màu đỏ nâu, chính do vậy mà chúng thường được biết đến với tên gọi là cây huyết đằng. Thông thường, toàn bộ các cơ quan của cây đều được sử dụng để làm thuốc bằng cách là phơi khô cũng như bảo quản để dùng dần.

Cây huyết rồng có lợi ích như thế nào?

  Theo Đông Y, loại cây này là dược liệu có tính bình và vị đắng ngọt, chúng thường được áp dụng trong những bài thuốc nhằm cải thiện trường hợp suy nhược, giúp bổ máu và trị phong thấp khá tốt. Chính vì các hiệu quả mà chúng mang lại, mẫu dược liệu này thường được sử dụng ở các người hay suy yếu, mỏi mệt hoặc nữ giới có kinh nguyệt không đều, cơ địa hư hàn…

  Trải qua nhiều cuộc nghiên cứu, y học đã phát hiện ra rằng trong dòng cây này có chứa một lượng lớn một số thành phần có công dụng sinh học cao. Nổi bật nhất phải kể tới là salidroid, liriodendrin, emodin, formonetin, calycosin… giúp mang đến một số công hiệu tuyệt vời trong việc ức chế quá trình viêm khớp một cách hiệu quả. Hơn nữa,, nó còn mang đến tác dụng gây mê, giúp làm hạ huyết áp và mang đến công dụng an thần tới cho người dùng.

Gợi ý cách sử dụng cây huyết rồng hiệu quả

  Kể từ thời xưa, ông cha ta đã biết tận dụng nhiều loại thảo dược tới từ thiên nhiên để tạo nên những bài thuốc trị bệnh hiệu quả, trong đó cũng có cả loài cây huyết rồng này cũng như dưới đây sẽ là những gợi ý về các bài thuốc liên quan để cho mọi người tham khảo:

  Thiếu máu: Nguyên liệu chuẩn bị gồm 1 lít rượu nếp trắng cũng như khoảng 300g cây huyết rồng. Để thực hiện, lấy phần huyết rồng đã phơi khô đem đi tán nhỏ thành bột mịn, sau đó thì ngâm chúng với 1 lít rượu nếp trắng rồi để khoảng 20 ngày thì đã có thể sử dụng, áp dụng khoảng 25ml/ lần cũng như dùng mỗi ngày khoảng 2 lần vào các buổi sáng và tối là sẽ thấy hiệu quả.

  Kinh nguyệt không đều: Chuẩn bị những nguyên liệu gồm 10g cây huyết rồng, 5g tô mộc, 4g nghệ vàng và tất cả yêu cầu phải là loại đã được phơi khô và thái nhỏ. Trước lúc sử dụng cũng đừng quên rửa lại để làm sạch bụi bẩn, sau đó thì mang hầu hết đi sắc với nửa lít nước đến lúc còn 200ml thì tắt bếp. Cứ dùng mỗi ngày một lần cũng như sử dụng liên tục trong một thời gian thì sẽ thấy hiện tượng được cải thiện.

  Đau dạ dày: Bài thuốc điều trị đau dạ dày sẽ có nhiều thành phần hơn so với các bài thuốc tại trên, trong đó bao gồm sự tham gia của cây huyết rồng, cam thảo, củ hoài sơn, đỗ đen, hà thủ ô đỏ, rau má khô, y dĩ mỗi mẫu đều là lấy 12g, đảng sâm lấy 16g và tất cả đều phải mang đi rửa lại trước khi đem cho vào nồi để sắc thành thuốc. Tiếp tục công đoạn là cho vào nồi khoảng 1 lít nước rồi đun đến lúc sôi thì mở lửa nhỏ, đến lúc nước cạn còn 600ml thì tắt cũng như mang đi sử dụng. Cứ như thế chia làm 3 lần uống trong ngày cũng như kiên trì uống trong khoảng 2 - 3 tuần thì cơn đau dạ dày sẽ thuyên giảm.

  Hy vọng một số chia sẻ trên về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng đã giúp các bạn hiểu thêm về loại dược liệu này. Nhìn chung, việc dùng bao lâu thì còn phải tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu thấy hiệu quả không như mong đợi, hoặc mong muốn tìm tới những kỹ thuật khác từ Tây y thì các bạn có thể liên hệ đến số Đường Dây Nóng hoặc gửi tin vào CHO LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ để được giúp đỡ hỗ trợ vấn đề.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng giải đáp không mất phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ chuyên khoa, không ngừng học hỏi và áp dụng những cách thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng là do:

✓ Kiểm tra trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng từ đó tư vấn chính xác cách thức khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám trị liệu bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Cây Huyết Rồng: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách dùng miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn cụ thể cho bệnh nhân, một số dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.